YouTuber hàng đầu Việt Nam, NTN bị tắt quảng cáo 2 kênh triệu subscribers

0
15285

Chính sách thắt chặt quảng cáo mới của YouTube đã bắt đầu được áp dụng, hàng loạt các kênh YouTube lớn nhỏ đều bị tắt quảng cáo dẫn đến tình trạng nhiều YouTuber muốn nghỉ làm video.

Việc hàng loạt các công ty liên kết quảng cáo hàng đầu như Adidas, Deutsche Bank, Hewlett-Packard, ngừng hợp tác đặt các liên kết quảng cáo trên YouTube đã khiến cho nhiều YouTuber phải lao đao vì chính sách quảng cáo mới của YouTube. Việc dẫn đến quyết định ngừng hợp tác này là do có nhiều báo cáo cho biết quảng cáo của các công ty này đã xuất hiện trên nhiều video có nôi dung xấu trên YouTube.

Trước những chính sách thắt chặt quảng cáo của YouTube, một YouTuber hàng đầu Việt Nam là Nguyễn Thành Nam (NTN) đã có những chia sẻ bức xúc của mình khi 2 trong số 3 kênh YouTube triệu subscribers của anh bị tắt quảng cáo. Cụ thể NTN có 1 kênh đạt được hơn 3 triệu subscribers, 1 kênh 1,5 triệu subscribers và một kênh 800 nghìn subscribers.

Việc tắt quảng cáo này đồng nghĩa với việc hai kênh YouTube của anh không thể nhận tiền quảng cáo, NTN chia sẻ, “Nhiều bạn vẫn thấy có quảng cáo hiện nhưng đâu lòng là doanh thu bạn không có hoặc chỉ có 0.5%”. 

NTN còn tiết lộ thêm tại Việt Nam có khoảng 10 kênh lớn và hơn 1000 kênh bé cũng bị tắt kiếm tiền từ quảng cáo vì nội dung không thân thiện với nhà quảng cáo.

Chính sách mới của Youtube sẽ cho phép các nhà quảng cáo có quyền không đặt quảng cáo trên một số video với nội dung nhất định, thuộc về một kênh nhất định nào đó. Do đó với các video reup hoặc có nội dung tiêu cực các nhà quảng cáo sẽ không đặt quảng cáo trên những video này nữa.

Một số hệ thống Network lớn cũng đã có những khuyến cáo đối với các đối tác là YouTuber của mình về nội dung trên các video. Theo đó, YouTube đang ra soát lại các kênh có nội dung video vi phạm bản quyền hoặc nội dung xấu sẽ bị đóng cửa hoặc cảnh báo.

Di Động Việt

ĐĂNG BÌNH LUẬN