YouTube thắt chặt các chính sách liên quan đến hợp tác và kiếm tiền

0
5414

Trong một nỗ lực nhằm lấy lại niềm tin từ các đối tác quảng cáo, Google vừa công bố họ sẽ thực hiện một số thay đổi “khó khăn nhưng cần thiết” về việc kiếm tiền trên YouTube. 

Điều đầu tiên Google đưa ra là những thiết lập yêu cầu cao trong Chương trình Đối tác YouTube, đây là một chương trình cho phép các nhà xuất bản kiếm tiền thông qua quảng cáo. Trước đây, họ cần 10.000 tổng số lượt xem mới có thể tham gia vào chương trình này. Nhưng bắt đầu từ hôm nay, các kênh YouTube sẽ phải có ít nhất 1000 người đăng ký và 4000 giờ xem trong năm qua mới có thể tham gia vào chương trình này. Hiện tại, đây là những yêu cầu để tham gia và chương trình, nhưng Google cho biết, họ cũng sẽ bắt đầu áp dụng cho các đối tác hiện tại vào ngày 20.

Điều này có thể đảm bảo các nhà quảng cáo rằng quảng cáo của họ sẽ ít có khả năng chạy ngẫu nhiên trên các kênh có nội dung chất lượng kém. Nhưng Paul Muret từ Google cho biết: “Tất nhiên, kích thước không thôi thì chưa đủ để xác định xem một kênh phù hợp cho việc quảng cáo.”

Muret chia sẻ thêm: “Chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ các tín hiệu nhưng thông báo cộng đồng, spam, và gắn cờ từ thông báo để đảm bảo họ tuân thủ chính sách của chúng tôi. Các kênh đối tác với với Youtube cả mới lẫn cũ đều được đánh giá theo tiêu chuẩn khắt khe này, và nếu chúng tôi tìm thấy một kênh liên tục vi phạm nghiệm trong những nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi, chúng tôi sẽ loại bỏ kênh đó ra khỏi chương trình đối tác YouTube. Như mọi khi, nếu tài khoản đã bị đánh dấu vi phạm ba lần, chúng tôi sẽ xoá tài khoản và các kênh ra khỏi YouTube.”

Muret cũng mô ta những thay đổi kế hoạch cho chương trình độc quyền Google Preferred, chương trình này được giới hạn cho những nội dung hay và phốt biến nhất. Vlogger Logan Paul là một thành viên của chương trình Google Preferred, cho đến khi tranh cãi về video “Rừng tự sát” được đưa ra bàn tán nhiều và điều này đã khiến chàng Vlogger này bị loại khỏi chương trình. Việc này cho thấy một số các hạn chế đối với cách tiếp cận của Google.

Trong tương lai, Muret cho biết chương trình sẽ cung cấp không chỉ những nổi dung phổ biến trên YouTube, mà nó còn cung cấp những nội dung được kiểm tra chặt chẽ nhất. Điều đó có nghĩa mọi thứ trong chương trình Google Preferred sẽ đều được kiểm tra trực tiếp, và các quảng cáo chỉ chạy trên những video đã được xác minh là đáp ứng đủ các nguyên tác thận thiện với quảng cáo.

Cuối cùng, Muret cho biết, YouTube sẽ được giới thiệu “hệ thống phù hợp ba tầng” mới trong vài tháng tới nhằm giúp các nhà tiếp thị kiểm soát tốt hơn trade-off giữa các quảng cáo trong môi trường an toàn và đạt được nhiều người xem.

Di Động Việt

ĐĂNG BÌNH LUẬN