Vũ khí chính thức giúp lỗi Error 53 trên iPhone đi vào dĩ vãng

0
14832

Một sáng kiến mới từ Apple sẽ giúp các cửa hàng sửa chữa iPhone bên thứ ba không phải lo lắng đến các vấn đề biến chúng thành cục gạch.

Với máy sửa chữa Horizon mà Apple dự kiến cung cấp đến khoảng 400 trung tâm sửa chữa tại 25 quốc gia trên toàn thế giới vào cuối năm nay, mọi người sẽ không cần phải tìm đến các trung tâm Apple để khắc phục vấn đề về phần cứng iPhone, chẳng hạn như vỡ màn hình, thay cảm biến Touch ID…

Theo Reuters, máy Horizon sẽ được Apple cung cấp đầu tiên tại các cửa hàng Best Buy, gồm cửa hàng ở Miami, San Francisco, London, Thượng Hải và Singapore. Làn sóng đầu tiên bao gồm 200 máy Horizon. Apple cho rằng điều này sẽ giúp hãng giải quyết những hàng dài người dùng đợi đến phiên sửa chữa tại các trung tâm Apple.

Mục đích của máy Horizon đó là giúp đồng bộ các thành phần phần cứng trên iPhone như Touch ID (thay thế) với bo mạch chủ thông qua tính năng Secure Enclave. Nếu không có Horizon, việc thay thế Touch ID bởi các dịch vụ bên thứ ba sẽ khiến iPhone bị khóa không thể sử dụng.

Ví dụ với thay thế màn hình iPhone. Sau khi màn hình được gắn vào thiết bị, iPhone sẽ được đưa vào máy Horizon. Máy mất khoảng 10 đến 12 phút để hoàn tất quá trình đồng bộ hoá và hiệu chuẩn, cho phép Touch ID giao tiếp với Secure Enclave.

Apple cho biết, máy Horizon được cung cấp nhằm mang đến cho khách hàng sự tiện lợi trong việc sửa chữa các vấn đề trên iPhone nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn của Apple.

Động thái này có thể làm giảm các chỉ trích về chính sách sửa chữa của Apple, làm lệch đạo luật “quyền sửa chữa” vốn yêu cầu các công ty điện tử bán bộ phận thay thế và các công cụ dịch vụ đến công chúng.

Theo những người ủng hộ đạo luật cho biết, Apple chỉ quan tâm đến việc giữ quyền lợi trong ngành công nghiệp sửa chữa vốn sinh lợi, điều mà đáng lẽ ra người tiêu dùng có thể tiếp cận với các dịch vụ sửa chữa bên thứ ba có chi phí thấp hơn.

Quốc Nguyễn

Di Động Việt

ĐĂNG BÌNH LUẬN