Tung ba sản phẩm mới, việc kinh doanh Surface vẫn không khởi sắc

0
5810

Bất chấp có một doanh thu vững chắc trong quý 4/2017 nhưng mọi thứ có vẻ không suôn sẻ đối với Microsoft, bao gồm cả doanh nghiệp phần cứng.

Trước hết, Microsoft thông báo rằng doanh thu trong nhóm Surface đã đạt 1,3 tỷ USD cho quý mua sắm của năm 2017, chỉ tăng 1% so với cùng kỳ năm trước đó. Giải thích với giới đầu tư, Microsoft cho biết doanh thu Surface không đáng kể là do sự kết hợp với doanh số các thiết bị cao cấp được bán với doanh thu không cao.

Điều này cho thấy tổng doanh số bán hàng của nhóm Surface đã giảm, bù lại công ty bán nhiều máy tính đắt tiền hơn, bao gồm Surface Laptop hay Surface Book 2.

Vào năm 2017, Microsoft đã làm mới nhiều dòng sản phẩm Surface, bao gồm tung phiên bản Surface Pro mới, ra mắt Surface Book 2 và Surface Laptop mới. Vào tháng 12/2016, công ty cũng giới thiệu máy tính Surface Studio. Tuy nhiên có vẻ như những sản phẩm mới này không phải được ưa chuộng quá nhiều trong mùa Giáng sinh vừa qua.

Nhà phân tích Patrick Moorhead của Moor Insights & Strategy cho biết rất ngạc nhiên khi Microsoft đã ra đời sản phẩm mới và bổ sung thành viên Surface Book 15 inch. Moorhead nói rằng điểm giá cao cấp có thể làm tổn thương cơ hội kinh doanh của sản phẩm trong bối cảnh những nhà sản xuất khác tham gia ở mọi mức giá.

Một điều có thể đã cản trở sự phát triển của Surface đó là khuyến cáo từ Consumer Reports cho biết người tiêu dùng nên tránh xa dòng sản phẩm này do những mối quan tâm về độ tin cậy của phần cứng.

Bên cạnh Surface, kinh doanh di động của Microsoft tiếp tục bị sụt giảm với doanh thu không đáng kể, giảm 204 triệu USD so với năm ngoái.

Giới hâm mộ sản phẩm Microsoft lo ngại rằng những khó khăn trong dòng Surface có thể khiến công ty loại bỏ doanh nghiệp Surface vì nó không thể hiện được sự tăng trưởng bền vững – vốn là mục tiêu chính trong chiến lược của Microsoft.

An Nhiên

Di Động Việt

ĐĂNG BÌNH LUẬN