Thị phần smartphone của Samsung rơi không phanh tại thị trường Trung Quốc

0
562

Cũng như phần lớn các nhà sản xuất smartphone khác, Samsung dần đánh mất thị phần của mình vào tay những nhà sản xuất smartphone nội địa tại Trung Quốc.

Theo các báo cáo gần đây cho thấy, thị phần smartphone của Samsung tại Trung Quốc đang dần rơi vào tay các nhà sản xuất nội địa như, Oppo, Vivo, Huawei….Số lượng điện điện thoại bán ra trong quý một năm nay chỉ đạt 3,5 triệu máy, giảm 60% so với cùng kì năm ngoái, và sự sụt giảm này đã làm cho thị phần smartphone của Samsung “tuột dốc không phanh” từ 8,6% xuống chỉ còn 3,3%.

Nguyên nhân khiến thị phần smartphone của Samsung sụt giảm là bởi sự tăng trưởng khá nhanh của các nhà sản xuất nội địa Trung Quốc. Những sản phẩm của họ đều có mặt hầu hết tại các cửa hàng bán lẻ trong nước. Hiện tại Huawei đang là nhà sản xuất dẫn đầu thị trường Trung Quốc với 19.7% thị phần, tiếp theo là Oppo với 17.5%, và Vivo với 17.1%.

Các nhà sản xuất Trung Quốc luôn biết cách mang đến cho người dùng trong nước những sản phẩm mới nhất của họ. Chính những chiến lược bán hàng khôn ngoan đã giúp cho thị phần của họ tăng lên khá nhanh. Điển hình như Xiaomi, hãng chỉ tập trung vào phần lớn thị trường là các đô thị, thành phố đông dân cư, với các chiến lược quảng cáo cuốn hút người dùng, và các cửa hàng trực tuyến. Trong khi đó Vivo và Oppo lại lựa chọn những khu vực nội địa, nông thôn, nơi mà hơn 1 tỷ người dân Trung Quốc đang sinh sống. Hiện tại các dòng điện thoại của Oppo đang có mặt ở hơn 240,000 cửa hàng trên khắp Trung Quốc.

Theo ông Jeon Byeong-seo người đứng đầu bộ phận Nghiên cứu Kinh tế và Tài chính Trung Quốc cho biết: “Hầu hết các smartphone của Samsung đều có giá thành mắc hơn, chỉ được bán ở một số các cửa hàng lớn, và thiếu các ứng dụng, dịch vụ bản địa”. Samsung cần tìm ra cách đáp ứng nhu cầu của người sử dụng Trung Quốc, để giành lại thị phần tại thì trường béo bở này. Gần đây nhất là năm 2014, khi đó thị phần của Samsung tại thị trường smartphone lớn nhất thế giới là 20%, điều này hứa hẹn sẽ mang đến cho Samsung một khoản doanh thu lớn. Tuy nhiên, những biến động về kinh tế trong những năm qua, cùng với sự phát triển vượt trội của những nhà sản xuất nội địa, đã khiến thị phần của Samsung sụt giảm trầm trọng.

Khôi Hồ 

 

 

 

Di Động Việt

ĐĂNG BÌNH LUẬN