Samsung và LG chi hơn 11 tỷ Đô La Mỹ cho quảng cáo trong năm 2016

0
575

Một báo cáo gần đây đã tiết lộ, Samsung Electronics và LG Electronics đã cùng nhau chi ra số tiền hơn 11 tỷ Đô la Mỹ cho nỗ lực quảng cáo vào năm ngoái. Trong đó số tiền mà Samsung bỏ ra là 10,2 tỷ Đô la Mỹ trong khi con số của LG là hơn 1,1 tỷ Đô la Mỹ.

Số tiền bỏ ra của Samsung cho các nỗ lực tiếp thị trong năm vừa qua tăng 15% so với cùng kì năm 2015, còn với LG là tăng hơn 21,4% cũng so với cùng kì năm 2015. Lý giải cho việc này, các chuyên gia phân tích cho rằng là do Samsung đẩy mạnh việc quảng cáo bán các sản phẩm điện thoại thông minh, còn ở LG là nỗ lực việc tiêu thụ các sản phẩm điện tử tiêu dùng.

Trong năm 2016, Samsung đã đầu tư rất nhiều chi phí cho việc quảng bá hình ảnh của bộ đôi Galaxy S7/S7Edge và con số này tiếp tục tăng thêm sau khi xảy ra sự cố với Galaxy Note7. Galaxy Note7 được giới thiệu vào tháng 8 năm ngoái, ngay sau đó sự cố về pin đã xảy ra với sản phẩm này, buộc Samsung phải tiến hành hai đợt thu hồi sản phẩm trên toàn thế giới và cuối cùng là chấm dứt việc bán ra Note7 vào tháng 10. Sự cố này đã khiến Samsung phải tăng cường chi phí quảng cáo hơn nữa nhằm duy trì thương hiệu của mình, cuối cùng dẫn đến chi phí đổ vào quảng cáo tăng đột biến.

Về phần chi tiêu của LG, người phát ngôn của hãng nói rằng công ty đã tăng chi phí cho quảng cáo để tăng hấp dẫn cho các sản phẩm cao cấp của hãng. Các chuyên gia trong ngành tin rằng cả hai công ty sẽ tiếp tục tích cực quảng bá sản phẩm của họ trong năm nay.

Sau khi đối mặt với doanh số bán hàng tệ hại của LG G5 và LG G4, LG đã đầu tư rất nhiều để có thể trở lại vị thế vốn có với siêu phẩm G6, sản phẩm đã sẵn sàng để có thể bán ra tại Châu Âu trong tuần này. Tương tự như vậy, Samsung đang gầy dựng lại lòng tin với Galaxy S8 và S8 +. Các điện thoại này sẽ được đưa ra thị trường toàn cầu vào ngày 21 tháng 4.

 

Di Động Việt

ĐĂNG BÌNH LUẬN