Nhà máy mới của Xiaomi tại Ấn Độ có khả năng sản xuất một điện thoại mỗi giây.

0
5257

Xiaomi đã mở một nhà máy thứ hai ở Ấn Độ, thị trường quan trọng thứ hai của hãng. Nhà máy mới tọa lạc tại thành phố Sri, Andhra Pradesh được xây dựng cùng với Foxconn – một công ty Trung Quốc lớn chuyên gia công cho các hãng điện thoại khác nhau. 

Thông tin này được công bố trong buổi ra mắt điện thoại Redmi 4A tại thị trường Ấn Độ vài ngày trước. Xiaomi cho biết nhà máy mới này cho khả năng hoàn thành một chiếc điện thoại hoàn chỉnh trong một giây, một tốc độ đáng kinh ngạc, tuy nhiên hãng không cho biết cụ thể là điện thoại gì.

Sản lượng sản xuất của nhà máy mới rất ấn tượng tuy nhiên không thấm vào đâu so với tốc độ bán sản phẩm của Xiaomi, khi tình trạng cháy hàng thường xuyên xảy ra mỗi khi hãng giới thiệu điện thoại mới.

Phó chủ tịch của Xiaomi đồng thời là phụ trách của Xiaomi tại thị trường Ấn Độ, Manu Kumar Jain cho biết nhà máy mới này sẽ giúp cải thiện khả năng cung ứng sản phẩm của hãng. Ông cũng cho biết thêm nhà máy mới đã đi vào hoạt động sản xuất  từ cuối năm ngoái, khi mà nhà máy đầu tiên đã quá tải và không thể đáp ứng kịp nhu cầu sản xuất.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ IndiaExpress, vị chủ tịch đã nói “chúng tôi dự định sẽ chỉ công bố về nhà máy này khi nó đạt tốc độ sản xuất một điện thoại mỗi giây, giờ đây chúng tôi đã đạt được chỉ số này”. Xiaomi đã bán được hàng triệu chiếc Xiaomi Redmi Note 4 chỉ sau 45 ngày ra mắt, họ đã có thể đạt doanh số tốt hơn nữa nếu sản xuất kịp số lượng đặt hàng.

Nhà máy mới này có hơn 5000 công nhân, những chiếc điện thoại mà cụm nhà máy này đã sản xuất bao gồm Redmi 3S, Redmi Note 4 và Mi 5 mới được bán ra gần đây.

Một phần trong kế hoạch của Xiaomi dành cho thị trường Ấn Độ là tập trung vào mảng bán lẻ truyền thống (offline sales). Công ty đã liên kết với các hệ thống siêu thị, bán lẻ lớn tại đất nước đông dân thứ 2 thế giới như Big C Mobiles, Poorvika Mobiles, Sangeetha Mobiles để bán mẫu Redmi Note 4 tại hơn 700 địa điểm trên khắp miền nam Ấn Độ.

Năm ngoái Xiaomi đã bị Huawei, OPPO và Vivo qua mặt trên ngay chính thị trường sân nhà và cũng là thị trường chủ lực – Trung Quốc. Một trong những nguyên nhân của sự sa sút này là việc hãng chỉ tập trung vào bán lẻ online mà không bán lẻ truyền thống. Có vẻ như Xiaomi đã nhận ra được sai lầm này và đang tiến hành sửa sai.

 

Di Động Việt

ĐĂNG BÌNH LUẬN