Người dùng iMac Pro và MacBook Pro lại sắp bị Apple làm khó

0
5526

Báo cáo mới nhất cho thấy các cửa hàng sẽ không thể sửa chữa iMac Pro hoặc MacBook Pro 2018 nếu như không được ủy quyền bởi Apple.

Nếu tài liệu được báo cáo bởi MacRumors và Motherboard là chính xác, Apple yêu cầu một phần mềm chẩn đoán để chạy trên máy sau khi thực hiện một sửa chữa lớn như thay thế bảng logic hoặc bộ nhớ flash. Nếu chẩn đoán đó – chỉ có sẵn cho nhân viên của Apple hoặc các cửa hàng sửa chữa được ủy quyền – không chạy, hệ thống sau sửa chữa sẽ không hoạt động.

Đối với MacBook Pro 2018, điều này bao gồm hầu hết các sửa chữa: màn hình hiển thị, bo mạch logic, Touch ID và vỏ trên cùng. Đối với iMac Pro, nó gồm bo mạch logic và bộ nhớ flash.

Bộ chẩn đoán Apple Service Toolkit 2 không phải là thứ bạn có thể tải xuống từ internet. Nó được giới hạn trong việc sử dụng nội bộ tại Apple Store và nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple như là một phần của bộ công cụ dịch vụ của Apple.

Một bài thuyết trình từ Motherboard cũng đề cập rằng Apple Service Toolkit và Apple Service Toolkit 2 chỉ có sẵn cho những người làm việc tại các cơ sở dịch vụ được Apple ủy quyền.

Ghi nhận từ MacRumors, chip T2 mới toanh có thể là nguyên nhân cho chính sách mới của Apple. Báo cáo nói rằng: “Yêu cầu này là kết quả của chip T2, tích hợp một số thành phần riêng biệt trước đây, bao gồm bộ điều khiển quản lý hệ thống, bộ xử lý tín hiệu hình ảnh, bộ điều khiển âm thanh và bộ điều khiển SSD. Nó cũng có một bộ xử lý Secure Enclave cho khởi động an toàn, lưu trữ được mã hóa và xác thực Touch ID”.

Nếu bạn sống gần một cửa hàng Apple hoặc cửa hàng sửa chữa được ủy quyền thì sẽ không phải lo lắng về điều khoản mới. Nhưng nếu các báo cáo chính xác, các cửa hàng sửa chữa Mac tại địa phương sẽ không thể sửa chữa máy tính của bạn, và cố ý thì hệ thống sẽ bị khóa.

Kiến An

Di Động Việt

ĐĂNG BÌNH LUẬN