Microsoft tố Apple đang sao chép phong cách sản phẩm của mình

0
7548

Microsoft đang khá tự tin trong thời gian gần đây, và đỉnh điểm khi công ty nhấn mạnh Apple chỉ đơn giản là đang sao chép những gì hãng đã làm.

Tổng giám đốc Microsoft Surface Ryan Gavin cho biết với Business Insider rằng: “Chúng tôi đã đọc học tập và hoàn thiện sản phẩm của chúng tôi trong danh mục 2-trong-1. Khi Surface được tung ra khiến nhiều người hoài nghi, trong đó có cả họ (Apple). Tuy nhiên họ đã theo sau và iPad Pro là một ví dụ rõ ràng về điều đó”.

Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu Apple có thực sự ở phía sau? Mọi thứ Apple tạo ra đang là phép thuật và cách mạng. Chúng ta chắc chắn không thể thành công khi trở thành nhà ảo thuật thứ hai.

Gavin khẳng định rằng những yếu tố “thông minh” trong Surface của công ty đó là không bắt chước bất kỳ sản phẩm nào của Apple. Ông cho rằng, nếu Microsoft nhìn vào Apple để học tập, mọi người sẽ không thể tiếp cận được một sản phẩm như Surface Pro hay Surface Book.

Ý kiến của Gavin được đưa ra dường như muốn đánh vào nhận xét trong quá khứ của Steve Jobs rằng các công ty khác đang ăn cắp ý tưởng của Apple. Vấn đề là, khi tung ra Surface, có vẻ như chính sách tiếp thị của Microsoft không thực sự hấp dẫn đã khiến sản phẩm công ty không nhận được nhiều sức hút mạnh mẽ.

Khi Apple ra mắt iPad Pro, công ty đột nhiên ví iPad Pro như là một máy tính. Kể từ đó, Apple luôn chào hàng iPad Pro là một sản phẩm mạnh mẽ, điều mà Microsoft chưa thực sự dám tự tin tuyên bố khẳng định.

Tuy nhiên, ở một cái nhìn lạc quan, cây viết Scott Stein của CNET cho rằng: “iPad Pro khá mạnh mẽ. Một khi bạn trả tiền cho các thiết bị ngoại vi như Pencil và bàn phím, iPad Pro sẽ tốn kém như một máy tính xách tay. Vấn đề là nó thiếu tính linh hoạt hơn so với Surface Pro”.

An Tường

Di Động Việt

ĐĂNG BÌNH LUẬN