iPhone gặp khó vì người tiêu dùng Trung Quốc tẩy chay hàng loạt

0
7133

Nhà nghiên cứu Merrill Lynch của Bank of America cho rằng người tiêu dùng Trung Quốc có thể là nguyên nhân khiến iPhone bán thấp hơn trong thời gian qua.

Theo PhoneArena, cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung đang không có dấu hiệu kết thúc, và đó chính là lý do khiến làn sóng phẫn nộ của người tiêu dùng Trung Quốc hướng vào các thương hiệu Mỹ, trong đó không ngoại trừ Apple. Điều này bao gồm việc các công ty địa phương khuyến khích người tiêu dùng tránh xa các thương hiệu nước ngoài, một động thái mà theo báo cáo dẫn đến cái được gọi là “tẩy chay” không chính thức các sản phẩm Mỹ của người Trung Quốc.

Sự việc đang làm ảnh hưởng đáng kể đến nhu cầu về iPhone của Apple trên thị trường. Nhưng vấn đề còn tồi tệ hơn khi nó kết hợp với đồng nhân dân tệ yếu hơn. Về cơ bản, điều này có nghĩa giá trị đồng đô la của thu nhập ở nước ngoài bị giảm gây ra tác động hơn nữa đến lợi nhuận của Apple.

May mắn cho Apple , nền kinh tế Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tăng trưởng vào đầu mùa xuân năm nay, điều có thể giúp cải thiện doanh số cho công ty. Nhưng có vẻ như nền kinh tế Mỹ tiếp tục chậm lại trong giai đoạn này, do đó những lợi ích hiệu suất được cải thiện ở Trung Quốc có thể không tác động nhiều.

Trong một lưu ý liên quan, cuộc khảo sát được thực hiện đã tiết lộ rằng người tiêu dùng ở Ấn Độ cũng tỏ ra ít quan tâm đến các sản phẩm của Apple. Tại đây, các nhà lãnh đạo thị trường Samsung và Xiaomi đang thu hút sự chú ý của người tiêu dùng nhờ các sản phẩm có mức giá thấp hơn và các tính năng sáng tạo. Điều này có thể khiến Apple phải suy nghĩ lại về chiến lược trong khu vực.

Kiến An

Di Động Việt

ĐĂNG BÌNH LUẬN