HTC gợi ý khả năng hỗ trợ làm việc đa phòng của SteamVR 2.0

0
6575

Giấc mơ tiếp theo cho tương lai của ngành công nghiệp thực tế ảo (VR) có thể là trải nghiệm đa phòng như HTC đã thể hiện trong video mới đây.

Về cơ bản người dùng có thể đi lang thang giữa các phòng hoặc không gian lớn, nơi các thiết bị VR được duy trì kết nối mà không gặp vấn đề gì. Điều này có lẽ vẫn còn một vài năm nữa để hoàn thiện nhưng HTC đã trình diễn một ví dụ nhỏ về cách nó có thể làm việc, bằng cách khai thác Vive Pro, nhiều trạm gốc và phiên bản beta của SteamVR 2.0.

Các cảnh quay được chia sẻ trên Twitter bởi Chủ tịch Vive Trung Quốc Alvin Wang Graylin, cung cấp một loạt hình ảnh cho thấy 16 trạm cơ sở 2.0 được liên kết với nhau thông qua SteamVR trong nhiều phòng khác nhau. Sau đó ông tiếp tục với một đoạn video cho thấy một người thử đeo tai nghe Vive Pro và di chuyển giữa ba căn phòng, mỗi phòng có hai trạm cơ sở 2.0. Người dùng di chuyển liên tục xung quanh không gian trong VR, định vị các đối tượng theo dõi được đặt trong các phòng.

Thật không may, trải nghiệm này dường như vẫn chưa thể có sẵn cho người tiêu dùng do một vài lý do. Đầu tiên, SteamVR vẫn bị giới hạn theo dõi từ 4 trạm gốc tại một thời điểm. Thứ hai, không có cách nào để thực sự mua tất cả các thiết bị được sử dụng trong quá trình cài đặt. Gói Vive Pro là cách duy nhất để có được hai trạm cơ sở của Valve 2.0. Bên cạnh đó cũng không có thông tin nào cho biết Valve hoặc HTC có kế hoạch bán chúng riêng lẻ.

Đại diện HTC cho biết thêm rằng bản beta của SteamVR hỗ trợ các công cụ cấu hình kênh dựa trên radio, vì vậy đây thực sự không phải là trải nghiệm mà Valve đang hướng đến ngay bây giờ. Tuy nhiên đây là một ví dụ thú vị về những gì có thể xảy ra trong tương lai, đặc biệt khi nghĩ về các trò chơi sử dụng thiết lập nhiều phòng.

Kiến An

Di Động Việt

ĐĂNG BÌNH LUẬN