Dòng Surface hiện nằm trong số 5 thương hiệu PC hàng đầu tại Mỹ

0
5510

Các dữ liệu mới nhất từ Gartner cho thấy doanh số PC toàn cầu trong quý 3/2018 không tăng đáng kể, với tỷ lệ 0,1%, nhưng tại Mỹ, doanh số giảm đến 0,4%.

Theo Neowin, trong số các sản phẩm tại Mỹ, dòng Surface của Microsoft vẫn có thể đạt được mức tăng trưởng 1,9%, chiếm 4,1% thị phần và vị trí thứ 5 trong hàng ngũ các nhà sản xuất PC trong nước.

Dữ liệu của Gartner cũng cho thấy Lenovo lấy lại vị trí dẫn đầu trong thị trường PC toàn cầu từ HP. Các vị trí tiếp theo thứ tự thuộc về Dell, Apple, Acer và Asus. Tại Mỹ, HP là công ty đứng đầu với gần 31% thị phần, tiếp theo là Dell với 25,9%. Công ty đứng đầu vị trí toàn cầu, Lenovo, chỉ đảm bảo vị trí thứ 3 tại Mỹ, với 15,4% thị phần.

Một điều cần chú ý là Chromebook không nằm trong danh mục định nghĩa PC của Gartner, vì vậy nó bị loại trừ khỏi dữ liệu thống kê. Các thiết bị chạy hệ điều hành của Google đã được ghi nhận có mức tăng trưởng tại các tổ chức K-12 ở Mỹ, với giá trị lô hàng tăng trưởng gấp đôi.

Báo cáo cũng lưu ý rằng các khách hàng doanh nghiệp là đối tượng đóng góp quan trọng nhất cho doanh số PC vì nhu cầu của người tiêu dùng thấp hơn nhiều. Mặc dù đây là mùa tựu trường nhưng Gartner cho biết hầu hết các sinh viên đã có máy tính trước khi họ đi học đại học, do đó nhu cầu trong thị trường tiêu dùng còn thiếu.

Cuối cùng, báo cáo cho biết doanh số bán hàng tiếp tục giữ ổn định đến năm 2020 khi mà các doanh nghiệp tiếp tục chu kỳ nâng cấp lên thiết bị Windows 10.

Kiến An

Di Động Việt

ĐĂNG BÌNH LUẬN