“Đón Du Khách Từ Cái Nhấp Chuột” – giải pháp cho doanh nghiệp du lịch Việt Nam

0
716

Trong năm 2016, ngành du lịch Việt Nam đã đón tiếp 10 triệu khách du lịch, tăng  26% so với năm 2015. Ngành du lịch đóng góp 6,6% cho GDP và hướng đến mục tiêu năm 2017 sẽ đạt tỉ lệ đóng góp trực tiếp cho GDP là 10%. 

Buổi hội thảo hôm nay do báo Tuổi Trẻ và Google phối hợp tổ chức chia sẻ một số giải pháp và các công cụ hỗ trợ hơn doanh nghiệp trong ngành du lịch Việt Nam có lợi thế cạnh tranh cao trên nền tảng di động.

Khách du lịch trong thời kì di động

Thiết bị di động đã thay đổi cách chúng ta sống. Tốc độ và sự tiện dụng của di động thay đổi tất cả từ thói quen mua sắm đến giải trí và cả cách chúng ta du lịch. Trước đây, nhắc đến du lịch chúng ta thường nghĩ đến những tấm bản đồ giấy và các cuốn sách hướng dẫn cồng kềnh. Tuy nhiên, ngày nay bạn có thể mang tất cả các thông tin mà bạn cần chỉ với một chiếc điện thoại thông minh. Đó là chưa kể trước khi bạn đặt chân lên máy bay thì chiếc điện thoại thông minh đã giúp bạn đặt vé máy bay và khách sạn.

Theo báo cáo của Google’s Consumer Barometer năm 2016, sự thâm nhập của điện thoại thông minh ở Việt Nam đã đạt mức 72%, bằng với thị trường Mỹ. Tuy nhiên tỷ lệ khách du lịch Việt Nam sử dụng điện thoại thông minh để tra cứu, tìm kiếm khách sạn và phương tiện đi lại cao hơn nhiều so với người Mỹ:

  • Tìm kiếm khách sạn – Việt Nam: 48% so với Mỹ: 18%
  • Tìm kiếm thông tin du lịch tại điểm đến – Việt Nam: 42% so với Mỹ: 25%
  • Tìm hiểu các chuyến bay – Việt Nam: 37% so với Mỹ: 18%

Tận dụng thế mạnh của di động đúng cách chính là chìa khóa mang lại thành công hiện nay và trong tương lai của các doanh nghiệp du lịch.

Điều gì tạo một trải nghiệm di động tuyệt vời?
Trong thế giới di động, thời gian chính là tiền bạc – vì vậy các trang web hoặc các ứng dụng chạy chậm sẽ khiến khách tìm đến các trang khác. Một nghiên cứu của DoubleClick cho thấy rằng 53% người tiêu dùng sẽ từ bỏ một trang web nếu phải mất hơn 3 giây để tải trang.

Những nhà tiếp thị có thể làm gì để tạo nên một trải nghiệm di động tuyệt vời cho doanh nghiệp?

 Các công cụ và sản phẩm miễn phí của Google:

  1. Đối với các doanh nghiệp không có sự hiện diện di động: Google My Business sẽ giúp các doanh nghiệp thiết lập sự hiện diện website của mình miễn phí trên Google Maps và Google Search
  1. Đối với các doanh nghiệp chưa có trang web thân thiện với thiết bị di động:
  • Công cụ Đánh giá nhanh trang web(Test My Site) miễn phí của Google sẽ đánh giá và cung cấp những lời khuyên thiết thực để cải thiện tốc độ trang web.
  • Theo dõi 25 nguyên tắc thiết kế website tạo hiệu quả cho các trang web di động.
  • Cân nhắc tạo ra Trang Web Di động Phiên Bản Tốc Độ Cao (AMP). Các trang AMP có tốc độ tải trong vòng chưa đầy một giây, nhanh hơn 4 lần và sử dụng dữ liệu ít hơn 10 lần so với các trang không phải là AMP. Bất kỳ ai cũng có thể bắt đầu sử dụng AMP – sử dụng công nghệ có nghĩa là theo dõi (hoặc để quản trị viên website của bạn học theo) một loạt các phương pháp hữu dụng nhất.

 

Ngoài ra các doanh nghiệp còn có thể nhận được sự hỗ trợ tốt  Google thông qua các buổi tư vấn với các chuyên gia Google Developer hoặc được giảm giá nhờ vào các thỏa thuận đặc biệt của Google với các công ty thiết kế website hàng đầu trên thị trường.

Ông Trịnh Quang Chung, Giám đốc kinh doanh – Google Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ: “Hiện tại, mỗi doanh nghiệp Việt Nam đều là một doanh nghiệp trực tuyến, bởi vì đó là nơi người tiêu dùng hiện diện ngày càng nhiều hơn. Bất kỳ doanh nghiệp du lịch nào đang muốn thu hút người tiêu dùng tại châu Á, nơi di động là ưu tiên hàng đầu,  mà không có sự hiện diện trên nền tảng di động, hoặc có trải nghiệm di động chậm và bất tiện thì có nghĩa là họ đang dành cơ hội và lợi thế cho các đối thủ cạnh tranh khác.

Nền tảng di động giúp các doanh nghiệp nhỏ của Việt Nam tìm được khách hàng trên khắp các châu lục mà không cần phải đi đâu – đó là lý do tại sao Google cung cấp nhiều công cụ và chương trình nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tận dụng tối đa trên nền tảng di động này.”

Di Động Việt

ĐĂNG BÌNH LUẬN