Doanh số Xiaomi cán mốc 100 tỉ nhân dân tệ

0
5304

Vào tháng 10/2017, Xiaomi đã vượt mục tiêu đặt ra từ đầu năm với doanh thu 100 tỉ nhân dân tệ.

Xiaomi chỉ mất hơn 7 năm để đạt được thành tụ này. Trong khi đó Apple mất 20 năm, Facebook mất 12 năm, Google mất 9 năm, Alibaba mất 17 năm, Tencent mất 17 năm, Huawei cần 21 năm. Có khả năng công ty sẽ nằm trong danh sách 500 công ty của Fortune Global vào năm nay.

Nhờ năng lực doanh thu được cải thiện, số lượng máy xuất đi trên toàn cầu tăng đáng kể từ Quý II/2017 – Xiaomi đã trở lại danh sách top 5 hãng smartphone hàng đầu thế giới. Theo IDC, Xiaomi đã trở thành thương hiệu smartphone thứ 4 toàn cầu vào Quý IV/2017 dựa vào số lượng máy xuất. Mặc dù tổng thể thị trường smartphone sụt giảm 6,3%, nhà sản xuất Trung Quốc vẫn đạt được mức tăng trưởng cùng kỳ 96,9%. Xiaomi là thương hiệu duy nhất giữ được đà tang trưởng, điều này thể hiện sự ủng hộ lớn từ người tiêu dùng.

Song song với việc tiếp tục tập trung sáng tạo công nghệ và cải tiến chất lượng, Xiaomi cũng nỗ lực để có thể mở rộng ra những thị trường khác. Năm 2017, với ba lần đến thăm Ấn Độ, hai lần đến Indonesia và một lần đến Việt Nam, CEO Lei Jun nhận ra những cơ hội phát triển to lớn và đầy hứa hẹn ở những quốc gia này.

Hiện tại Xiaomi đã có mặt ở hơn 70 thị trường trên thế giới và trở thành thương hiệu nắm vị trí dẫn đầu tại nhiều nơi trong số đó. Ở thị trường trong nước, Xiaomi đang chuẩn bị cho một phản tấn công toàn diện, “góp gió thành bão” và nỗ lực không ngừng nghỉ để mang về chiến thắng mà mình mong đợi vào năm 2019. Trong năm nay, Xiaomi đang nuôi tham vọng quay lại vị trí dẫn đầu tại Trung Quốc.

Di Động Việt

ĐĂNG BÌNH LUẬN