Các nhà bán lẻ lớn Trung Quốc tạo cách mạng xanh trong ngày Lễ độc thân

0
7650

Ngày 11/11 được xem là Lễ độc thân tại Trung Quốc, nơi những người độc thân mở tiệc ăn mừng bằng cách tham gia mua sắm nhiều mặt hàng giảm giá.

Giống như Black Friday (Thứ Sáu Đen) ở Mỹ, Lễ độc thân ở Trung Quốc được các nhà bán lẻ tung ra các chương trình giảm giá lớn, và năm nay nhiều công ty nước này đã vạch ra kế hoạch hướng đến những cuộc cách mạng xanh trong mua sắm.

Ba nhà bán lẻ trực tuyến lớn gồm Alibaba, Suning và JD.com, đã xác nhận rằng họ sử dụng các bao bì thân thiện môi trường. Suning đã tung ra bao bì có thể tái sử dụng để chuyển phát nhanh đến 13 thành phố. Các mặt hàng được đặt trong hộp nhựa đóng hộp có thể sử dụng đi sử dụng lại đến 1.000 lần. Những chiếc hộp này được định giá khoảng 3,75 USD/chiếc, và công ty hy vọng sẽ có khoảng 200.000 người tiêu dùng sử dụng hộp mới vào năm 2020.

Còn JD.com thông báo rằng công ty sẽ làm giảm chiều rộng băng đóng gói mặt hàng và bắt đầu sử dụng loại keo phân hủy sinh học. Chiều rộng băng đóng gói sẽ giảm 8 mm chiều rộng, xuống còn 45 mm. Với Alibaba, công ty sẽ vận chuyển sản phẩm của mình trong các thùng chứa bằng vật liệu dễ tái chế và phân hủy sinh học.

Ở Trung Quốc, lễ độc thân là ngày lễ rất lớn. Ước tính, khối lượng bán hàng vào ngày này tại Trung Quốc gần gấp 3 lần so với Black Friday và Cyber Monday. Năm nay, Alibaba ước tính bán được khoảng 15 triệu sản phẩm từ hơn 140.000 thương hiệu khác nhau.

Cục Bưu điện Nhà nước Trung Quốc (SPB) dự kiến ​​1,5 tỷ gói hàng sẽ được giao từ ngày 11 đến ngày 16 tháng này, tăng 35% so với năm trước. Điều này có nghĩa số lượng rác thải bị vứt đi trong những ngày tới là một lý do rất lớn khiến các nhà bán lẻ trực tuyến hướng đến các hành động thân thiện môi trường.

An Nhiên

Di Động Việt

ĐĂNG BÌNH LUẬN