Apple tung chiêu đẩy mạnh tiếp thị nhằm thúc đẩy doanh số iPhone

0
6184

Apple đang thử nghiệm các chiến lược tiếp thị khác nhau nhằm mục đích thúc đẩy doanh số bán iPhone mới vốn đang yếu kém hiện nay.

Bản báo cáo từ Bloomberg cho biết để phục vụ mục tiêu này, lãnh đạo Apple đã điều chuyển nhân viên tiếp thị từ các dự án khác nhau vào nhóm iPhone, bắt đầu từ khoảng cuối tháng 10. Những người được điều chuyển là các nhân viên có kinh nghiệm trong việc tiếp thị sản phẩm.

Kể từ khi thay đổi này diễn ra, Apple đã tập trung rất nhiều vào các chương trình thương mại trong đó có cả việc giảm giá đáng kể cho các mô hình iPhone mới, đặc biệt vào Chủ nhật vừa qua khi công yt đã đặt một biểu ngữ mới trên trang web với nội dung quảng cáo iPhone XR có giá chỉ 449 USD, giảm 300 USD so với giá gốc. Để có thể hưởng ưu đãi này thì khách hàng phải trao đổi iPhone 7 Plus.

Rõ ràng đây là một sự thay đổi bất thường tại Apple, thậm chí ngay cả trong mô tả tên sản phẩm trên web. Thông thường, tên mỗi chiếc iPhone sẽ đi kèm với khẩu hiệu tiếp thị một dòng và liên kết “Learn More”. Tuy nhiên như là một phần của sự thay đổi gần đây tại công ty, những khẩu hiệu một dòng này đã được thay thế bằng văn bản mô tả nhiều hơn, trong đó liệt kê những tính năng ấn tượng nhất trên sản phẩm.

Hiện tại Apple không còn có kế hoạch chia sẻ số liệu doanh số iPhone đến công chúng, vì vậy cách duy nhất để đo hiệu quả kinh doanh của công ty là dựa vào tổng doanh thu. Nhưng với giá bán trung bình của iPhone tiếp tục tăng mỗi quý, việc so sánh này có vẻ như không thể chính xác.

Kiến An

Di Động Việt

ĐĂNG BÌNH LUẬN