Apple tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu có giá trị nhất trên toàn cầu

0
9989

Đây là lần thứ 5 liên tiếp Apple dẫn đầu bảng xếp hạng các thương hiệu có giá trị nhất hành tinh. 

Bảng xếp hạng này được Interbrand, tổ chức có uy tính trong việc định giá các thương hiệu trên thế giới. Theo đó, giá trị của Apple được định giá lên đến 184 tỷ USD, tăng 3% so với năm ngoái. Đứng vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng này là Google. Công ty con của Alphabet có tổng giá trị thương hiệu là 141,7 tỷ USD, cao hơn 6% so với năm 2016.

Microsoft tiếp tục đứng ở vị trí thứ 3 với tổng giá trị thương hiệu là 79,9 tỷ USD, tăng 10% so với năm ngoái. Amazon là công ty công nghệ tiếp theo trong danh sách này, theo đó công ty thương mại điện tử đa quốc gia này có giá trị thương hiệu là 64,7 tỷ USD, tăng 29% và xếp vị trí thứ 5 trên tổng bảng xếp hạng. Samsung đứng ở vị trí thứ 6. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc có giá trị thương hiệu là 56,2 tỷ USD, tăng 9%. Với sự gia tăng đến 48% giá trị, Facebook là công ty công nghệ cuối cùng trong top đầu với tổng giá trị là 48,2 tỷ USD.

Những thương hiệu công nghệ nổi tiếng khác như Intel xếp ở vị trí 15 với giá trị 39,5 tỷ USD, tăng 7% so với năm ngoái. HP xếp vị trí 53 có giá trị thương là 9,5 tỷ USD, giảm 8%, Adobe xếp vị trí 56 tăng 19% với giá trị đạt mức 9,1 tỷ USD. Sony có giá trị thương hiệu 8,5 tỷ USD, tăng 2%. Một thương hiệu đến từ Trung Quốc là Huawei cũng đã góp mặt trong danh sách này với giá trị 6,7 tỷ USD, tăng 14%.

Bạn đọc có thể tìm kiếm thêm các thương hiệu yêu thích khác ở các hình ảnh dưới đây.

 

Di Động Việt

ĐĂNG BÌNH LUẬN