Apple thâu tóm dịch vụ nhận diện nhạc Shazam với giá 400 triệu USD?

0
6231

Báo cáo từ TechCrunch nói rằng Apple đang tiếp cận dịch vụ nhận diện nhạc phổ biến trên iPhone – Shazam, và thương vụ có thể hoàn tất sớm.

Shazam là ứng dụng cho phép bạn xác định một bài hát hoặc chương trình truyền hình bằng cách nghe đoạn phim ngắn, sau đó nó sẽ chỉ bạn đến đường dẫn nơi để nghe hoặc xem nội dung đó.

Theo báo cáo, thỏa thuận này cho thấy Apple có thể mua lại toàn bộ Shazam, và thông báo sẽ được công bố vào ngày 11/12 cũng như ký kết trong tuần tới. Trong khi một số cho biết thỏa thuận được đưa ra là “9 con số” thì một nguồn tin nói rằng con số cụ thể là 400 triệu USD. Mặc dù đó là một khoản tiền rất lớn cho một ứng dụng nhưng nó chỉ chiếm một con số nhỏ trong tổng số tiền dự trữ 300 tỷ USD mà Apple đang nắm giữ.

Mua Shazam mang lại rất nhiều ý nghĩa cho Apple khi công ty có thể nâng tầm cho dịch vụ Apple Music nhằm thu hút thêm người sử dụng. Bên cạnh đó, nó rất tốt cho dịch vụ trợ lý kỹ thuật số của Apple, điều mà Google Pixel 2 đang sở hữu khi nó có thể nhận dạng bài hát nền để cho bạn biết tên bài hát ngay từ màn hình khóa mà không cần phải đặt câu hỏi. Đơn giản hơn, việc mua lại Shazam có thể cho phép Apple làm điều tương tự với Siri. Với lợi thế của Google trong dữ liệu về AI, đó có thể là lý do đủ để công ty mua lại Shazam.

Không chỉ có vậy, mua lại Apple Music cũng mang đến những lợi ích cho khách hàng của Apple. Apple Music là một trong số ít các công ty lớn trong ngành kinh doanh nhạc trực tuyến, nơi sự cạnh tranh đang bắt đầu nóng lên. Spotify được đồn đại sẽ IPO vào năm tới, trong khi YouTube của Google cũng có kế hoạch ra mắt dịch vụ phát nhạc trực tuyến cho thuê bao riêng trong tương lai không xa.

Nếu thâu tóm Shazam, khi người dùng tìm thấy bài hát trên dịch vụ, ứng dụng sẽ nhắc họ đến nơi họ có thể nghe hoặc mua bài hát. Nếu liên kết trực tiếp đến Apple Music thay vì đối thủ cạnh tranh, nó có thể giúp thúc đẩy dịch vụ của Apple.

An Nhiên

Di Động Việt

ĐĂNG BÌNH LUẬN