Apple bị tố lừa dối để khách hàng mua iPhone lỗi trong gần 2 năm

0
6266

Báo cáo từ Motherboard cho biết, các tài liệu nội bộ của Apple chỉ ra rằng công ty đã biết iPhone 6 và 6 Plus dễ uốn cong nhưng vẫn bán cho khách hàng.

Theo tài liệu nội bộ này, Apple đã biết iPhone 6 có thể bị uốn cong gấp 3,3 lần so với iPhone 5S, và con số thậm chí còn lên 7,2 lần trên iPhone 6 Plus. Điều này dựa trên các thử nghiệm về khả năng uốn cong từ chính Apple.

Không rõ con số 3,3x và 7,2x nói rõ đến điều gì nhưng điện thoại lớn hơn sẽ bị chịu lực uốn cong lớn hơn trên thiết bị vì kích thước lớn hơn và khoảng cách xa hơn từ các lỗ hổng so với điện thoại nhỏ hơn. Vì vậy, với một lực bằng nhau thì khả năng uốn cong của điện thoại lớn hơn sẽ nhiều hơn so với điện thoại nhỏ.

Vấn đề là, mặc dù nắm được sự cố iPhone 6 và 6 Plus có thể bị uốn cong nhưng Apple vẫn tiếp tục phát hành sản phẩm ra thị trường, bất chấp những báo cáo ngay sau đó về sự cố này, tạo lên scandal “bendgate” gây khó chịu từ người dùng.

Ở thời điểm đó, Apple cho biết chỉ một số lượng nhỏ người tiêu dùng phàn nàn về khả năng uốn cong của các thiết bị và tiếp tục khẳng định thiết kế của hãng không gặp vấn đề. Thậm chí sau đó Apple đã đưa các phóng viên vào cơ sở thử nghiệm của mình để minh chứng cho các bài test của công ty.

Nhưng không dừng lại ở đó, các báo cáo cho biết bendgate có thể là nguyên nhân bắt nguồn cho sự cố khác xảy ra sau đó 2 năm, mà cụ thể scandal “liệt cảm ứng” trên một số lượng lớn iPhone 6 Plus, dẫn đến 11% việc sửa chữa iPhone tại Apple Store tính đến tháng 8/2016 liên quan đến lỗi màn hình cảm ứng.

Sau khi thừa nhận vấn đề cảm ứng, đến tháng 11/2016, Apple mới tung ra chương trình sửa chữa, cung cấp dịch vụ sửa chữa màn hình bị lỗi cảm ứng miễn phí. Các thành viên trong cộng đồng ghi nhận sự cố này có liên kết với khả năng uốn cong trên iPhone 6 và 6 Plus trước đó. Vấn đề là Apple chỉ chấp nhận sai sót thiết kế và sửa chữa miễn phí sau gần 2 năm sự cố bendgate xảy ra.

Kiến An

Di Động Việt

ĐĂNG BÌNH LUẬN