11 mẫu môtô được bình chọn tốt nhất năm 2017

0
6844

Kawasaki khá thành công trong năm nay khi có 3 trong số 11 mẫu xe được độc giả trang Visordown bình chọn tốt nhất phân khúc.

1. Xe 125 cc tốt nhất – KTM 125 Duke: Thành viên nhỏ nhất của gia đình KTM Duke đã có những nâng cấp toàn diện trong năm 2017. Với kiểu dáng thừa hưởng từ người đàn anh KTM 1290 Super Duke R, chiếc môtô 125 cc sở hữu động cơ xy-lanh đơn, dung tích 124.7 cc, sản sinh công suất 15 mã lực tại 10.000 vòng/phút. Khối lượng 125 Duke 2017 khá nhẹ, chỉ 137 kg. Xe còn được trang bị hệ thống phanh ABS của Bosch.

2. Xe 300 cc tốt nhất -Kawasaki Versys-X 300: Mẫu xe được đánh giá tốt nhất năm 2017 trong phân khúc 300 cc là chiếc adventure cỡ nhỏ Kawasaki Versys-X 300. Xe sở hữu bình xăng thể tích lớn 17 lít, cho phép đi gần 390 km với mỗi một lần đổ đầy bình, trang bị động cơ DOHC 2 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch có dung tích 296cc. Động cơ sản sinh công suất cực đại 39,2 mã lực tại 11.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 25.7Nm tại 10.000 vòng/phút, đi kèm là hộp số 6 cấp cùng bộ ly hợp kép ướt và hệ thống chống khóa bánh khi dồn số Slipper Clutch.

3. Xe 500-600 cc tốt nhất – Ducati Monster 797: Trong phân khúc môtô cỡ trung, Ducati Monster 797 được bình chọn là mẫu xe tốt nhất 2017. Về ngoại hình, Monster 797 không nhiều khác biệt so với đàn anh 821. Thiết kế đặc trưng với khung lưới mắt cáo giúp xe nhẹ hơn nhưng vẫn đảm bảo độ cứng chắc. Cung cấp sức mạnh cho Monster 797 là khối động cơ T-Twin 803 phân khối, làm mát bằng gió. Công suất cực đại trên cỗ máy này đạt 75 mã lực tại 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn 69 Nm tại 5.750 vòng/phút. Monster là dòng xe dễ điều khiển nhất của Ducati, phù hợp với phố phường đông đúc.

4. Adventure tốt nhất – KTM 1290 Super Adventure S/R:  KTM 1290 Super Adventure S/R đều được trang bị khối động cơ  V-Twin LC8 góc 75 độ, dung tích 1.301 cc, 1290 Super Adventure S có công suất tối đa 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140Nm, còn 1290 Super Adventure R có công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, đi kèm hộp số 6 cấp đã được tinh chỉnh phần mềm điều khiển trong ECU. Hai mẫu xe cao cấp của KTM đều được trang bị các công nghệ điện tử tối tân, thiết kế đẹp mắt với thân vỏ bằng vật liệu composite mới nhẹ hơn, màn hình màu hiển thị đa thông số TFT kích thước 6.5 inch và trang bị thêm cổng sạc USB tiện dụng.

5. Cruiser tốt nhất – Triumph Bobber: Đánh bại được anh lớn Ducati XDiavel công suất 156 mã lực, Triumph Bonneville Bobber xuất sắc giành được danh hiệu chiếc Cruiser tốt nhất 2017. Triumph Bobber sử dụng động cơ High Torque xi-lanh đôi, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 1.200 phân khối, cho công suất tối đa 76 mã lực tại 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 106 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số loại 6 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu cho mỗi 100 km là 4,1 lít. Xe đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro4.

6. Nakedbike tốt nhất – Kawasaki Z900: Là mẫu xe thay thế cho tiền nhiệm Z800, Kawasaki Z900 được bình chọn là nakedbike tốt nhất 2017. Xe vẫn dùng ngôn ngữ thiết kế Sugomi, khá dữ dằn và bắt mắt. Kawasaki Z900 trang bị động cơ DOHC, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 948 cc, công suất cực đại 126 mã lực, tăng 12 mã lực so với thế hệ đàn anh Z800. Cỗ máy này cũng có ly hợp chống trượt khi dồn số Assist & Slipper Clutch.

7. Xe hoài cổ tốt nhất – Triumph Thruxton R: Với phong cách cafe racer, lấy cảm hứng từ những chiếc Triumph đời 1967, Thruxton R được bình chọn là chiếc Retro tốt nhất 2017. Xe được trang bị động cơ SOHC 2 xylanh (Parallel Twin Engine) theo phong cách thập niên 1960, dung tích 1200cc, sản sinh công suất 97 mã lực (mạnh mẽ hơn 62% so với phiên bản trước), động cơ 6 cấp số, giải nhiệt bằng két nước và gió.

8. Xe tay ga phân khối lớn tốt nhất – Yamaha TMAX: Mẫu maxi scooter của Yamaha đã đánh bại đối thủ đồng hương Honda X-ADV để trở thành chiếc tay ga tốt nhất 2017. Đây là mẫu xe được ưa chuộng nhất Châu Âu với hơn 200.000 người dùng từ năm 2001. Yamaha TMAX trang bị động cơ 4 thì, xi-lanh đôi, làm mát bằng dung dịch, dung tích 530 cc, công suất 33,8 kW tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 53 Nm tại 5.250 vòng/phút.

9. Sportbike tốt nhất – Suzuki GSX-R1000R: Dù phải cạnh tranh với các đối thủ đáng gờm như Kawasaki ZX-10R, Yamaha YZF-R1 hay BMW S1000RR, mẫu sportbike của Suzuki vẫn được bình chọn tốt nhất năm 2017. Suzuki cho biết đây là chiếc GSX-R nhanh và nhẹ nhất từng sản xuất. Sở hữu động cơ 999,8 cc, công suất cực đỉnh 202 mã lực, tạo ra tỷ lệ công suất/trọng lượng vô cùng ấn tượng 1/1, mô-men xoắn đạt 117,6 Nm tại 10.800 vòng/phút.

10. Sport-touring tốt nhất – Kawasaki Z1000SX: Kawasaki Z1000SX được xây dựng cùng hệ khung sườn và động cơ với Z1000 nhưng ngoại hình khác biệt. Xe có tay lái cao, bình xăng lớn phù hợp với đường trường. Z1000SX vẫn sử dụng động cơ DOHC, 1.043 phân khối 4 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng chất lỏng, công suất 142 mã lực ở vòng tua máy 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 111 Nm tại 7.300 vòng/phút. Z1000SX tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây và đạt tốc độ tối đa 247 km/h.

11. Tourer tốt nhất – BMW K1600 B: Mẫu đường trường mới của BMW được mệnh danh là “gã khổng lồ”, với khối động cơ bền bỉ, lớp sơn màu đen huyền bí, cùng những trang bị hiện đại và sang trọng, BMW K1600 B xứng đáng với danh hiệu xe Tourer tốt nhất 2017. BMW K1600B trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, công suất 160 mã lực tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 175 Nm tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút.

Di Động Việt

ĐĂNG BÌNH LUẬN